Trước hết, chúng ta nên xác định mình đang mua bảo hiểm hàng hóa điều kiện nào trong bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển nói chung.
Trong Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu - Bảo hiểm hàng hóa đường biển thường có 3 điều kiện bảo hiểm là A; B và C.
Bài viết này, dinhbaohiemtaisan soạn ra phạm vi bảo hiểm điều kiện A (Institute Cargo Clause A 1/1/82). Cụ thể là dinhbaohiemtaisan đưa ra những loại trừ không thuộc phạm vi bảo hiểm này, cũng có nghĩa là người bảo hiểm chịu trách nhiệm về mọi rủi
ro gây ra mất mát, hư hỏng cho hàng hoá được bảo hiểm, trừ các trường hợp dưới
đây:
- Những mất mát, hư hỏng hay chi phí được
quy là do việc làm xấu, cố ý của người được bảo hiểm;
- Những mất mát, hư hỏng hay chi phí có
nguyên nhân trực tiếp là chậm trễ, dù chậm trễ là do một rủi ro được bảo hiểm
gây ra;
- Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát
sinh do tàu hoặc sà lan không đủ khả năng đi biển và do tàu, sà lan, phương tiện
vận chuyển hoặc container không thích hợp cho việc vận chuyển an toàn nếu người
được bảo hiểm hay người làm công cho họ được biết riêng về trạng thái không đủ
khả năng đi biển hay không thích hợp đó vào thời gian bốc xếp hàng hoá;
- Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát
sinh do việc đóng gói hoặc chuẩn bị hàng hoá được bảo hiểm không đầy đủ, không
thích hợp và do việc xếp hàng hỏng lên tàu.
- Hàng hoá được bảo hiểm bị rò chảy thông
thường, hao hụt trọng lượng, giảm thể tích thông thường hoặc hao mòn tự
nhiên;
- Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát
sinh do chủ tàu, người quản lý, người thuê tàu hay người điều hành tàu không
trả được nợ hoặc thiếu thốn về tài chính gây ra.
- Xếp hàng quá tải (đối với hàng nguyên
chuyến) hoặc xếp hàng sai quy cách, không bảo đảm an toàn cho hàng hoá khi vận
chuyển;
- Những mất mát, hư hỏng hay chi phí phát sinh
do chiến tranh, đình công hoặc do khuyết tật vốn có hay tính chất riêng của
hàng hoá được bảo hiểm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét