Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Ngộ độc khí có được bồi thường bảo hiểm tai nạn không

Ngộ độc khí hơn 40 công nhân nhập viện. Bạn xem bài viết theo link sau:
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ngo-doc-khi-hon-40-cong-nhan-nhap-vien-3805013.html

Vậy nếu doanh nghiệp này có mua bảo hiểm tai nạn cho công nhân thì có được công ty bảo hiểm phi nhân thọ bồi thường chi phí điều trị cho những công nhân này không?
Trước hết, ta tìm hiểu thế nào là tai nạn? Theo Bách khoa toàn thư mở: "Tai nạn, còn gọi là chấn thương không chủ ý, là một sự kiện không mong muốn, ngẫu nhiên và không có kế hoạch, dẫn đến bị thương hoặc chết người.
Hầu hết các nhà khoa học nghiên cứu phòng tránh chấn thương không chủ ý sử dụng thuật ngữ "tai nạn" và tập trung vào xác định các yếu tố làm tăng nguy cơ chấn thương nghiêm trọng và làm giảm tỷ lệ chấn thương và mức độ nghiêm trọng (Robertson, 2015)".
Trong trường hợp hơn 40 công nhân trên thuộc tai nạn ngạt khí. Tai nạn ngạt khí là "Tai nạn do ngạt khí thường xảy ra ở các nước chưa phát triển, phần nhiều do người dân thiếu hiểu biết đã để rơi vào tình trạng thiếu oxy dẫn đến tổn thương, hôn mê hoặc chết".
Tuy nhiên, trong hợp đồng bảo hiểm tai nạn công nhân mà các công ty bảo hiểm ký kết cùng với các doanh nghiệp thì tai nạn được định nghĩa trong quy tắc như sau:
"Tai nạn: là một sự kiện xảy ra do một lực bất ngờ, ngoài ý muốn, tác động từ bên ngoài lên thân thể người được bảo hiểm và là nguyên nhân trực tiếp và duy nhất dẫn đến chết hay thương tật cho người được bảo hiểm".
Vậy chiếu theo quy tắc và thỏa thuận đã ký hợp đồng bảo hiểm thì trường hợp bị ngộ độc tại Công ty may KNF ở Yên Bái sẽ không được công ty bảo hiểm phi nhân thọ bồi thường.
Tìm hiểu thêm các quyền lơi khi tham gia bảo hiểm tai nạn cho người lao động, anh chị tham khảo thêm tại đây, http://congtybaohiem24h.com/bao-hiem-tai-nan-con-nguoi.html 
Email tư vấn: trandinh3a@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét